Cách làm sạch vòi sen bằng giấm ăn dưới đây không chỉ “đánh bay” các chất cặn bẩn mà còn an toàn cho người sử dụng vì giấm không gây độc hại cho nguồn nước.

Nguồn nước cứng có rất nhiều tác hại, điển hình là nó sẽ để lại cặn vôi bám trên thiết bị gia đình như cửa kính và vòi sen trong phòng tắm sau một thời gian sử dụng. Lớp cặn vôi này sẽ bịt kín các lỗ phun khiến nước chảy ra nhỏ giọt rất khó chịu và làm mất độ sáng bóng của thiết bị.
SAWA xin mách bạn bí quyết làm sạch VÒI SEN TĂNG ÁP rất hiệu quả mà không cần đến hóa chất tẩy rửa, đó là sử dụng giấm ăn.
 vòi sen bị bám căn đá vôi

Đầu tiên, đổ 1/2 cốc bột baking soda vào trong 1 chiếc khay to hoặc đĩa sâu lòng, lăn vòi sen qua lớp bột. Muốn vòi sen bám bột dễ và đều hơn, bạn nhớ làm ẩm bề mặt với nước trước khi thả vào khay bột.

Đổ 1 cốc giấm ăn vào trong túi ni-lông sạch, cẩn thận bọc chiếc túi vào vòi sen, buộc kín miệng túi bằng dây chun. Khi giấm ăn và bột baking soda tác động với nhau sẽ phát ra tiếng xì xèo nho nhỏ, đây là một dấu hiệu tốt. Hai nguyên liệu phản ứng với nhau để đánh tan cặn vôi tích tụ cả bên trong và bên ngoài vòi sen.

Hướng dẫn sử lý vòi sen bị bám căn đá vôi bằng giấm ăn

Để yên khoảng 5 - 10 phút rồi tháo bỏ túi ni-lông, rửa sạch với nước. Cuối cùng, bạn xả nước để kiểm tra xem các tia nước đã thông suốt hoàn toàn hay chưa.

- Trường hợp lớp cặn vôi quá dày do tích tụ lâu ngày, không thể bão hòa trong thời gian ngắn, bạn nên ngâm nó vào trong dung dịch giấm ăn và bột baking sau 1 đêm. Để cặn đá vôi bão hòa hết.
Vậy là bạn có thể yên tâm sử dụng vòi sen mà không phải băn khoăn xử lý tắc nghẽn vòi sen nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top